PDA

View Full Version : Tùng Dương phiêu cùng liveshow "Độc đạo"


huongvedette
26-11-2013, 06:20 PM
Một không gian âm nhạc hoành tráng và những ca khúc được trình diễn với một phong cách hoàn toàn mới đã mang tới cho khán giả những cảm xúc thăng hoa cùng ca sỹ trong đêm nhạc Độc đạo của Tùng Dương đêm 24/11.
Tối ngày 24/11 khán giả Hà Nội đã được đắm chìm trong một không gian âm nhạc cực chất với sự kết hợp giữa nam ca sỹ Tùng Dương, Nguyên Lê cùng đông đảo các nghệ sĩ quốc tế khác.
Cung văn hóa Việt Xô, Hà Nội trở thành sân khấu riêng của Tùng Dương, khi anh thể hiện được nội lực, sự say mê và thăng hoa trong từng câu hát. Xem thêm Phi Nhung (http://nhac.vui.vn/phi-nhung-p556.html) tại đây
http://stream08.24h.com.vn:8008/upload/4-2013/images/2013-11-25/1385332330-tungduong--7-.jpg
Tùng Dương mở màn chương trình với thể loại Pop, dân gian đương đại, biến tấu với Newage, thử nghiệm Electronic, và sau cùng là một hơi thở Worldmusic không biên giới. Những tràng vỗ tay liên tục vang lên không ngớt mỗi khi anh kết thúc một ca khúc.
Không còn là chương trình mang tính thể loại như Những ô màu khối lập phương hay Li Ti, Độc đạo phá đi mọi ranh giới, ở đó là sự kết hợp của nhiều dòng nhạc: world music, cổ điển, jazz, dân gian, new age... Độc đạo là sự kết hợp của nhiều bản ngã đa sắc màu, văn hóa, chủng tộc và quốc gia.
Trong chương trình âm nhạc lần này của Tùng Dương có sự giúp đỡ nhiệt tình của nghệ sĩ guitar gốc Việt, Nguyên Lê - một thần tượng mà Tùng Dương đã có cơ hội kết hợp trong nhiều sự án âm nhạc thời gian qua. Và lần đứng chung trên sân khấu này, cả hai đã khiến khán giả vừa đã tai, đã mắt.
Nguyên Lê đã một lần nữa như chất xúc tác góp phần tạo nên sự thăng hoa âm nhạc cho nam ca sỹ Tùng Dương. Với lối hòa âm rất mới trong các bài hát khiến nó mang nhiều tầng lớp, đa sắc thái và ý nghĩa. Ông đã biến cho những ca khúc dù quen thuộc cũng trở nên không còn đơn điệu mà có nhiều bậc cảm xúc hơn, khiến khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Xem thêm Lam Chan Khang (http://nhac.vui.vn/lam-chan-khang-p322.html) tại đây
Trong chương trình này ngoài nhà sản xuất là nghệ sĩ quốc tế gốc Việt Nguyên Lê - người làm nên “xương sống” cho Độc đạo, còn có sự tham gia của các nghệ sĩ: Julia Sarr (Pháp), Dhafer Youssef (Tunisia), Tom Diakite (Mali), Mieko Miyajaki (Nhật Bản)... Mỗi người chơi những thể loại khác nhau, nhưng điểm chung là mang tâm hồn hướng về nguồn cội, dân tộc. Độc đạo live concert sẽ là sự tổng hòa của những sáng tạo về âm thanh, ánh sáng, sân khấu cũng như sự kết hợp nhuần nhuyễn của những người nghệ sĩ tài hoa.
Ở Độc đạo tính thể loại đã không còn cần thiết nữa, dù người nghe vẫn thấy trong đó các thể loại đã được định danh như pop, rock, new age, folk… nhưng ranh giới giữa các thể loại này đã không còn, mà hòa trộn vào nhau thành một thực thể mới.
Rất khó để tin những sự pha trộn này qua lời kể, nếu không tận tai nghe, bởi đó gần như là những “nguyên liệu” chẳng chút gì liên quan với nhau. Lần đầu tiên, một tác phẩm jazz của Nguyên Lê mang tên “Ánh trăng khuya” viết cho thanh nhạc và dành riêng cho Tùng Dương cũng được công bố. Tất cả các ca khúc này đều tạo sắc thái khó quên dù được trình diễn liên tục và khó nghe. Xem thêm Anh Tho (http://nhac.vui.vn/anh-tho-p1801.html) tại đây