Chợ hàng Nhái Việt Nam
Trở lại   Chợ hàng Nhái Việt Nam > Thời trang > Thời trang nam, nữ, mỹ phẩm, trang sức

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 24-04-2023, 11:41 AM
thinhkent2023 thinhkent2023 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2023
Bài gửi: 3.602
Mặc định Bida hay là Billiard là gì?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chúng min đã rất thân thuộc cùng thứ Bida, Bi-a hay là Billiard tại Việt Nam, tuy rằng nhiên rất lắm người chưa thực sự hiểu tinh trớt cội nguồn sự ra thế hệ hạng ngữ nào tại Việt Nam. với Bida hưng thịnh Kent đáp thông báo trải qua bài viết lách nè nghe!

Bida hay là Billiard là hệt?

Billiard tại Việt trai đền tốt đòi là bida hay là bi-a (tuy nhiên tự bida trở nên thông suốt dụng hơn, vì chưng du nhập đến Việt Nam trường đoản cú thì Việt trai thọc Pháp, tiếng pháp là Billiard, đọc là /bijar/, nhút nhát nói sang tiếng Việt thì /jar/ đọc như /đa/ hay /gia/ thành thử từ đó trường đoản cú bida xuất bây giờ tốt chỉ cỗ môn nào tại Việt Nam), là một trò chơi đồng bi lắm màu sắc. Người nhởi dùng gậy đền gọi là cơ bida tốt tác rượu cồn sức lên bi trên một mặt bàn bằng, đền là trên bàn chăm dụng gọi là bàn bida. Tùy vào kiêng kị thể loại bida lắm danh thiếp cách tính chấm khác nhau, người nhởi nào ghi phanh giàu điểm hơn thì sẽ phanh. hiện giờ, giàu rất có quán bida tại giàu địa phương trên khắp Việt Nam. Việc nhởi bida chửa bao bây giờ dễ dàng tới cầm nhút nhát người chơi có thể dễ dàng chừng thấy quán bida cận nhất. các dính dáng bida bây giờ cũng trang bị đầy đủ phương tiện (tê, phụ kiện) đồng cạc trang bị giải trí hiện đại (phòng chống máy nóng, phục mùa thức tọng, nác uống, cafe, nhạc…)

bình thường, trên bàn bi-a đền có 1 quả trắng, gọi là bi cái. Người nhởi phải dùng bi cái phanh tác cồn vô cạc bi khác trên bàn. Tùy vào thể loại bida mà nhiều mạng cây bi và loại bi trên bàn khác nhau (bài viết lắm giảng giải phai các loại thể bida ở phần sau). tuần tra những cồn tác xinh xẻo mắt, người nhởi dùng phần đầu rỏ mức chiếc gậy gỗ (tê bida) ẩy những trái bi trên bàn tác đụng ra nhau nhiều chủ mục tiêu hoặc sớt xuống lỗ lã thắng tính hạnh điểm… nếu như người chơi chứ ghi nổi chấm ở lần làm, bận nhởi sẽ chuyển qua đối xử thó. Và cứ nạm tính chấm tính tình ai có điểm hơn hay làm đặng lắm bi vào lỗ hơn là thắng lợi.



Lịch sử bida

giàu tài liệu thần hồn đã chỉ vào, bida đặng hình vách và xuất hiện thời vào những năm 1340 với có cái thằng khác rau, ở Pháp ngơi nổi gọi là billiard, ở Ý người mỗ gọi bida là biglia, hay tại Tây Ban Nha bộ hoa giàu cái gã là villota, ở Anh ngơi lại phanh biết tới cùng cái thằng “ball-yard” - tức thị trò chơi bi trên sân.

thì kỳ đầu buổi mới xuất bây chừ, bida nhằm biết tới là trò chơi giải trí chỉ dành biếu giới quý giá tộc thượng lưu. tã đầu, trò nhởi phanh chơi ngoài trời ơi và nhiều hình thức cận giống với việc chơi Golf (với bi và chơi trên sân cỏ xanh ngoài trời đất ơi). Người chơi sử dụng chiếc gậy mực tàu tôi để tiến đánh bi xuyên qua 1 khung sắt nhỏ. Ở đằng trước có dựng lắm loại chướng ngại vật khác rau, người tranh chiến thắng là người băng nhóm qua quơ cạc chướng ngại vật và làm bi băng sang khuông sắt trước hết.

sang có bận thay đổi và cải tiến phắt kiểu dáng và kiểu nhởi mực Bida hãy khiến hoa thể thao nà phanh phổ quát rộng rãi hơn ở có quốc gia cũng như thành phần người nhởi cũng đa thể hơn.

Nguồn: Khái niệm về bida
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 11:57 PM


Mỹ thuật bởi SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.