Chợ hàng Nhái Việt Nam
Trở lại   Chợ hàng Nhái Việt Nam > Relax - Thư giãn > Rao vặt

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 28-06-2024, 08:42 AM
0559982289 0559982289 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2024
Bài gửi: 9
Mặc định 7 Cách Dựng Video Bán Hàng Xu Hướng Thành Công

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Trong thời điểm nền tảng TikTok phát triển như hiện nay, rất nhiều nhà bán hàng mới lựa chọn TikTok Shop là nền tảng thuận lợi để phát triển công việc kinh doanh. Trong đó, băn khoăn lớn nhất của họ là làm sao để có cách dựng video bán hàng xu hướng.

Hãy cùng Zeno Digital tìm hiểu tất tần tật các cách dựng video bán hàng xu hướng ở bài viết dưới đây nhé!



1. Đặt mục tiêu

Để giúp tăng cao doanh thu, xây dựng một video bán hàng xu hướng là việc làm cần thiết, bạn cần đặt mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, các kế hoạch KPIs cụ thể như tỷ lệ mắt xem, tỷ lệ nhấp vào sản phẩm, tỷ lệ tương tác của video và có chuyển đổi ra khách hàng tiềm năng không.

2. Xây dựng hồ sơ khách hàng (Target Audience)

Theo thống kê từ nền tảng, có khoảng:

45% người dùng tới từ đô thị

50% người dùng là các bậc cha mẹ đang có con nhỏ

Nhóm độc thân chiếm 41%

41% nhóm đối tượng nuôi thú cưng

79% nội dung từ nền tảng nói về thông tin giảm giá

81% khách hàng “chuộng” trải nghiệm mua sắm trọn gói

73% người dùng kết nối với nhau thông qua các nội dung video “linh hoạt”, tức là tiếp xúc nội dung một cách tự nhiên.

Hồ sơ khách hàng cũng như hành động của người dùng trên nền tảng là những yếu tố chính tạo ra sự thay đổi trong hành vi mua sắm. Cũng theo đó nhiều nhà bán hàng hay chính người dùng cũng nhầm lẫn rằng việc đăng video theo “khung giờ vàng” sẽ giúp nội dung lên xu hướng nhanh hơn.

Tuy nhiên, chuyên gia của TikTok chia sẻ rằng nội dung được lên xu hướng hoàn toàn dựa vào chất lượng video, sự sáng tạo của video và các yếu tố khác chứ không phụ thuộc vào một thời điểm nhất định nào cả.



Các nhà bán hàng cần nghiên cứu hồ sơ khách hàng của mình, sản phẩm của bạn cung cấp cho những đối tượng nào, độ tuổi bao nhiêu, thường làm công việc gì và hoạt động thường xuyên vào khung giờ nào, từ đó sẽ đăng bài căn cứ vào tệp khách hàng nhà bán hàng hướng tới.

3. Các hành động thúc đẩy truyền thông và bán hàng

Sử dụng ma trận mô hình phân loại

Mục đích của việc này là để tuyển chọn sản phẩm phù hợp bán trên TikTok Shop, kết hợp ma trận mô hình phân loại với chiến lược truyền thông và mục tiêu thương hiệu sẽ giúp thu hút khách hàng mới, giữ chân những khách hàng hiện tại, thúc đẩy AOV và GMV.



Ma trận mô hình phân loại gồm 4 thành phần chính: Traffic Hook (Sản phẩm có tiềm năng thu hút nhiều lượt truy cập); Cash Cow (Dòng sản phẩm chính của thương hiệu); Potentials (Sản phẩm mới hoặc tiềm năng); Profitable Items (Các sản phẩm tạo ra GMV & AOV nhưng có thể không mang lại Traffic).

Trong đó Traffic Hook sẽ tạo ra các concept hấp dẫn để tạo lưu lượng truy cập, Cash Cow tiếp tục quảng bá SKU bán chạy nhất, Potentials sẽ tạo ưu đãi độc quyền, sales theo thời điểm hoặc xóa khỏi danh sách. Cuối cùng Profitable Items kết hợp cùng Cash Cow hoặc Traffic Hook để bán thêm sản phẩm.

Xác định đúng chiến lược sản phẩm

Chiến lược truyền thông sản phẩm sẽ phụ thuộc vào 4 yếu tố sau đây: Tính mới lạ; Độ phổ biến; Mức độ liên quan và Tần suất.

Tính mới lạ có thể là hợp tác với các thương hiệu nhằm ra mắt sản phẩm mới. Nhà bán hàng theo dõi SKU mặt hàng bán chạy nhất trong gian hàng để xác định độ phổ biến các sản phẩm, từ đó chọn ra sản phẩm phù hợp. Khi thị trường xuất hiện xu hướng mới, bạn cũng cần để ý để chạy chiến dịch cho những dòng sản phẩm có liên quan.

Ngoài ra, tần suất đăng bài, quảng bá về sản phẩm cũng rất quan trong, để hình dung dễ nhất, Pampers Phillipines thúc đẩy việc mua hàng lặp lại của các bậc phụ huynh thông qua các chiến dịch về danh mục sản phẩm, thường xuyên tạo các video quảng cáo nhắc lại về sản phẩm vì nhu cầu của ba mẹ sẽ mua lại liên tục.

4. Công cụ video bán hàng

Để có ý tưởng cho nội dung video, các nhà bán hàng có thể tham khảo các video bán hàng trong TikTok Seller Center (Trung tâm nhà bán hàng TikTok). Truy cập theo hướng dẫn dưới đây, lưu ý rằng bạn đã đăng ký TikTok Seller và điền hết các nội dung yêu cầu: Trung tâm nhà bán hàng > Video mua sắm

Video mua sắm là công cụ video bán hàng truyền cảm hứng, từ video, tài khoản, hashtag và các bài hát phổ biến. Trước khi tạo video, các nhà bán hàng có thể duyệt và học hỏi từ các nội dung thịnh hành và có liên quan đến cửa hàng, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

5. Xây dựng chiến dịch trên nền tảng

Có 2 chiến dịch nền tảng thông dụng là chiến dịch viral và chiến dịch theo mùa, sự kiện.

Đối với chiến dịch theo mùa, sự kiện: Nhà bán hàng sẽ tạo các video liên quan đến dịp lễ, xu hướng thu hút người xem. Các sự kiện đặc biệt như sự kiện trực tiếp trên TikTok, livestream ra mắt sản phẩm mới, các chiến dịch hợp tác với người nổi tiếng, các ngày sale lớn như 6/6, 7/7,…

Còn lại là chiến dịch viral: Tạo các thử thách có thương hiệu với hashtag riêng để khuyến khích người dùng tham gia, sáng tạo các video dễ lan truyền như hài hước, cảm động, nội dung độc đáo.

6. Lên kế hoạch cho nội dung video, mục tiêu, thời gian, nhân sự



Một yếu tố không thể thiếu cho cách dựng video bán hàng xu hướng thành công là lên kế hoạch cho nội dung video, mục tiêu, thời gian và đội ngũ nhân sự. Mục tiêu cần thiết lập là:

Doanh số bán hàng: Sử dụng quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng để tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Lượt xem: Mục tiêu tăng lượng view trung bình mỗi video.

Tương tác: Đánh giá tỷ lệ like, share, comment, số người theo dõi mới.

Chuyển đổi: Tỷ lệ click vào link bio hoặc mua hàng từ video.

Đội ngũ nhân sự phụ trách sáng tạo nội dung, quản lý kênh, đảm bảo bài được đăng tải đúng theo kế hoạch, theo dõi hiệu quả, phản hồi tương tác cũng như marketing và quảng cáo chiến lược, làm việc với influencers, KOLs, KOCs,…

7. Gợi ý một vài idea cho nhà bán hàng mới

TikTok là “mảnh đất màu mỡ” để phát triển các ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp do có rất nhiều người bán và người sản xuất nội dung mới mỗi ngày, kéo theo đó là các video với nhiều ý tưởng khác nhau được cập nhật. Ngoài việc “đu” theo nội dung trending, xu hướng, bạn có thể thử sức với:

Video “unboxing”: Tạo cảm giác hồi hộp, hấp dẫn cho người xem, đặt địa vị là khách hàng khi mới nhận được gói hàng.

Video “How It’s Made”: Xây dựng uy tín, tạo cảm giác minh bạch, an toàn cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Quay, chụp trực tiếp từ cơ sở sản xuất có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Trên đây là tất tần tật những cách dựng video bán hàng xu hướng thành công mà nhà bán hàng có thể tham khảo từ Zeno Digital. Mong rằng kiến thức từ Zeno sẽ có ích cho bạn!
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 11:42 PM


Mỹ thuật bởi SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.